Pages

Tuloy po kayo!!!

Halina't basahin, sulat na sariling akin... mula sa isip na malikhain...

Wednesday, November 28, 2012

YANORIA FAMILY

YANORIA FAMILY By: Mike C. Ordonez Salamat sa Pamilyang aking pinuntahan ‘Pagkat ako’y itinuring higit pa sa kaybigan Kaya’t marapat lamang kayo’y pasalamatan At itong aking tula’y sa inyo ay ialay. Jessie at Pilar ang pangalan ng Ama at Ina May tatlong supling pinagkaloob ng Diyos Ama Pawa silang masasaya simula pa noong una Dahil sa pag-papasunuran at pag-mamahalan nila. Dahil sa kasipagan at pagsusumikap sa buhay Kanilang na ipundar bus na pang hanap-buhay Na naging susi upang marami pa ang matulungan Lalo’t higit ang mga kapos sa buhay. Ang pangarap na bahay sumunod na hinangad Kaya’t sa pag hahanap-buhay lalo pang nag-sipag. Sa tulong ng banko doon sila’y nag babayad At di nga nag laon ito’y napa sa kanilang palad. Ang tanging pangarap sa kanilang mga anak Sila ay umunlad , umasenso silang lahat Kaya’t sa pag aaral laging itinutulak Upang karunungan sa kanila malagak.
Hindi man maituturing na perpekto ang pamilya Ang importante ay nag mamahalan sila Lalot higit ang mag asawa Na tutularan ng mga anak niya Tunay ngang ako’y mapalad at sa inyo’y napadpad Sa kasipagan nyo, sana ako ay matulad Upang ang misyon sa buhay ay aking matupad At maraming matulungan lalo’t higit ang mga kapus palad. Salamat po, Tito Jessie at Tita Pilar.

No comments:

Post a Comment